Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Trại hè bóng đá Toyota 2015 và ấn tượng khó phai về Nhật Bản

Nhật Bản những ngày cuối tháng 8 đang độ vào thu, trời không thật trong xanh, những cơn mưa bất chợt kéo đến dễ gây cảm giác khó chịu. Nhưng nó có thể bất tiện với ai, chứ những cậu nhóc của chương trình Trại hè bóng đá Toyota 2015 thì không. Những trận đấu, những cuộc giao lưu, những chuyến tham quan đến các địa danh của đất nước mặt trời mọc như choán hết sự quan tâm của các em. Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Trại hè do Công ty ôtô Toyota Việt Nam thực hiện lần đầu tiên, với mục đích tạo cơ hội cho các em nhỏ được tìm hiểu về nền bóng đá, văn hóa cũng như con người Nhật Bản. Chuyến đi dành cho 18 em nhỏ xuất sắc, đã trải qua vòng sơ tuyển và chương trình cắm trại, tập huấn trong nước.

Screen-Shot-2015-09-21-at-1-09-3298-6869

Huỳnh Trần Bảo Duy, Nguyễn Phúc Gia Đăng và Nguyễn Đặng Minh Giàu... cho đến giờ vẫn chưa quên cảm giác phấn khích khi được tham quan Tháp TOKYO với chiều cao 634 mét – được xem là tháp truyền hình đứng cao nhất trên thế giới hiện nay. Đối lập với Tokyo Tree là Đền Sensoji - ngôi đền cổ và ấn tượng nhất tại thủ đô Tokyo. Trương Quang Anh, Nghiêm Mạnh Hiếu và các đồng đội ngày thường tinh nghịch, lý lắc nhưng bước vào không gian trầm mặc cũng trở nên nghiêm túc “lạ thường”. Theo lời giới thiệu của người dẫn đoàn, sảnh chính của đền được xây dựng lần đầu tiên vào năm 645 và đặt trong nhà có một tượng nhỏ bằng vàng Kannon, vị thần của lòng thương xót và nhiều người đến đây vì những sức mạnh có thể chữa lành bệnh tật  của những làn khói nghi ngút của các nén hương trong cái lư đồng đặt trước sảnh chính… 

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều địa điểm nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc mà các em được tham quan. Hẳn là các em sẽ không thể nào quên được những niềm vui tiếng cười, những điều lạ lẫm đặc sắc khi còn được thăm quan Thành Cổ Saga, Khu Phố Châu Âu Huis Ten Bosch ở thành phố Nagasaki, Odaiba và Mega web, Bảo tàng lịch sử Toyota hay cùng nhau bập bẹ tập nói những câu tiếng Nhật đơn giản.

Tất nhiên, điểm nhấn trong chuyến đi bốn ngày ở đất nước xứ mặt trời mọc với các cầu thủ nhí Việt Nam là những trải nghiệm bóng đá chưa từng có. Tại đây, đội bóng đá thiếu niên Toyota đến từ đất nước hình chữ S đã thi đấu ba trận giao hữu, thua hai trận (0-3 và 1-2), thắng một trận (3-0) trước các đội bóng trẻ của Nhật Bản. Qua các trận đấu này, dù kết quả thế nào, các cầu thủ nhí Việt Nam đều chứng tỏ được sức dẻo dai, thể lực không hề thua kém các bạn đồng lứa Nhật Bản, đồng thời cho thấy độ khéo léo trong các tình huống đòi hỏi khả năng xử lý kỹ thuật.

Screen-Shot-2015-09-21-at-1-09-5770-5845

“Tôi đã đến Nhật Bản ở một số chương trình khác, nhưng đây có lẽ là một trong những chuyến đi ấn tượng nhất”, HLV Nguyễn Hồng Sơn, người trực tiếp đứng ra chọn lọc và đào tạo 18 gương mặt xuất sắc từ hơn 2.000 ứng viên cho chuyến đi du đấu ở Nhật Bản lần này, cho biết. “Chuyến đi đã thực sự mang lại cho các em những trải nghiệm bất ngờ và trở thành một kỷ niệm khó quên trong quãng đời niên thiếu của mỗi em. Đây sẽ là hành trang góp phần giúp các em trưởng thành hơn trong học tập, trong cuộc sống, để sau này các em sẽ trở thành đại diện cho thế hệ những chủ nhân tương lai của đất nước”.

Minh Hằng

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất