Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Stylist Travis Nguyễn mang 80kg quần áo dự Paris Fashion Week

Các Tuần lễ thời trang trên thế giới, đặc biệt là một tuần lễ danh giá như Paris Fashion Week là nơi mà bất cứ tín đồ thời trang nào cũng mong một lần được tham dự. So với các sự kiện thời trang ở Việt Nam, ở Paris Fashion Week, quy mô tổ chức và không khí luôn rất hoành tráng, sôi động.

Cùng nghe Travis Nguyễn - stylist của nhiều sao Việt như Minh Hằng, Đông Nhi - chia sẻ những chuyện hậu trường ít biết khi một tín đồ thời trang tham gia fashion week nhé.

stylist-travis-nguyen-12-3154-1457083767

Stylist Travis Nguyễn chụp street style bên lề Paris Fashion Week.

- Làm thế nào để anh có tấm vé tham dự Paris Fashion Week?

Vé tham dự fashion week không phải ai cũng có, và cũng chẳng ai bán cho mình. Vé mời chỉ dành cho các đối tác, khách VIP hay blogger, biên tập viên tạp chí, ngôi sao... Trước fashion week, tôi đã gửi profile của mình, nêu các thành tích, kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang và đã được ban tổ chức đồng ý và gửi thiệp mời. Tuy nhiên, chi phí sang Paris và ăn ở... đều do mình tự chịu.

-Việc tự túc chi phí chắc chắn sẽ tốn khoản không hề nhỏ. Lý do nào khiến anh quyết định tham dự Paris Fashion Week? 

- Tôi muốn đến Paris để học hỏi, tìm hiểu thêm về thời trang, không chỉ để xem show mà còn bổ sung kiến thức. Với thời trang, luôn phải học hỏi và cập nhật mỗi ngày. Dù tốn nhiều chi phí nhưng tôi muốn thử sức để biết được về công nghiệp thời trang nơi đây.

-Anh đầu tư trang phục thế nào cho chuyến đi? 

- Sang đây, tôi mang theo rất nhiều đồ, trong đó có khoảng 20 bộ dành cho 8 ngày, tổng cộng là khoảng 80kg hành lý. Ngoài ra, tôi còn mang theo kính, phụ kiện, khoảng 8 đôi giày và một số bộ đậm chất truyền thống của nhà thiết kế Thủy Nguyễn, hy vọng những bộ đó sẽ nổi bật. Về việc mua sắm thêm, chắc chắn tôi sẽ chọn Givenchy, Saint Laurent.

stylist-travis-nguyen-10-5882-1457083767

-Anh thấy Paris Fashion Week có gì khác và vượt trội hơn mà các Tuần lễ thời trang ở Việt Nam nên học hỏi?

- Lần này, tôi đến xem khoảng 10 show. Mới đến ngày thứ ba thì tôi ấn tượng nhất là show Balmain. Paris là cái nôi thời trang thế giới, và cũng là nơi làm fashion show có thể nói là hoành tráng nhất thế giới. Điều đặc biệt là với mỗi nhà thiết kế, thương hiệu, họ lại tổ chức một nơi khác nhau, cách bài trí riêng chứ không tập trung một chỗ.

Các khách mời đến rất đúng giờ, ăn mặc đẹp nhưng không phải là đồ dạ hội. Cánh săn ảnh ở đây rất nhiều, chỉ cần bạn mặc đẹp, không cần nổi tiếng thì họ cũng sẽ đuổi theo xin chụp bằng được.

Ngoài ra, sự kiện tổ chức ban ngày nên mọi người đến rất nô nức, tạo cảm giác thích thú khi đi xem show.

stylist-travis-nguyen-2-1788-1457083768.

- Sau 3 ngày tham dự Paris Fashion Week, anh có những kỷ niệm đáng nhớ nào?

- Ngày đầu tiên, dù rất mệt mỏi và lạnh đến 0 độ nhưng tôi vẫn cố đi xem show. Tôi thấy mọi người tấp nập đến tham dự, cầm những chiếc ô che mưa rất thời trang.

Mới đây tôi còn có dịp gặp "bà trùm" Vogue Nhật Anna Dello Russo. Tôi đã xin chụp ảnh cùng khi được gặp bà. Bức ảnh cả nhóm chụp chung còn được bà đăng trên Instagram.

12788088-10153580589243883-276-7993-3308

-Khi không tham dự fashion week, anh thấy những người bình thường ở Paris có phong cách thế nào?

-Những người ở Paris ăn mặc rất đẹp, thời tiết lạnh nên khá dễ diện đồ, họ phối nhiều layer trên trang phục. Đường phố của họ rất đẹp và sạch nên tự tin mặc đồ đẹp đi dạo trên phố. 

Trang ShaelynẢnh: Huy Phạm

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất