Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Con Ma Nhà Họ Vương - Độc đáo nhưng chưa đủ kinh dị

Từ đầu năm tới nay đã có nhiều phim kinh dị Việt Nam ra mắt như Oan Hồn, Ngủ Với Hồn Ma… nhưng có phim nào thực sự khiến khán giả thỏa mãn. Bởi vậy, khi tin tức Vũ Ngọc Đãng hợp tác cùng Lương Mạnh Hải trong dự án mới nhất cùng hàng loạt tên tuổi ăn khách như Hồ Vĩnh Khoa, Minh Hằng, La Quốc Hùng, Tiến Vũ… mọi chú ý của giới truyền thông dường như tập trung vào đây. Không quá lời khi nói đây là “Bộ phim kinh dị được mong đợi nhất năm 2015”, điều này khiến sự kỳ vọng của công chúng được đẩy lên tột độ. Trước đó, Vũ Ngọc Đãng cũng là một đạo diễn có tay nghề cao. Phim của anh cân bằng được giữa yếu tố thương mại và nghệ thuật, thậm chí có những phim được giới chuyên môn khen ngợi vì sáng tạo đột phá như Hot Boy Nổi Loạn… năm nào. 
FINAL%20POSTER-af293.jpg
Về phần nội dung, bao gồm hai tuyến truyện xoay quanh nhân vật Nam (La Quốc Hùng). Một diễn ra ở quê nhà Nam, kể về tình bạn “trên mức bình thường” giữa Nam và Khánh (Tiến Vũ). Hóa ra Nam đã yêu thầm Khánh từ lâu nhưng không dám thổ lộ. Đáng tiếc Khánh lại là “trai thẳng” và đã rơi vào lưới tình với Linh (Minh Hằng). Đúng lúc đó, Nam lỡ đâm trọng thương một người và bị cảnh sát truy bắt, phải bỏ trốn lên Sài Gòn, sống những ngày tháng chui nhủi, khổ sở. Đang bế tắc đến cùng cực, Nam nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ người đàn ông bí ẩn tên Huy (Hồ Vĩnh Khoa) rằng hắn sẽ cho anh 200 triệu với điều kiện phải làm mọi thứ theo ý hắn trong vòng 20 giờ. Nghĩ rằng chẳng còn gì để mất, Nam bèn đồng ý đi theo Huy. Từ đây tuyến truyện thứ hai bắt đầu mở ra khi Nam đến căn biệt thự của Huy và phải chịu mọi trò tra tấn bệnh hoạn của hắn, chưa kể hồn ma thiếu nữ bí ẩn cứ thoắt ẩn thoắt hiện khắp nơi.
conma001-e57cb.jpg
conma005-e57cb.jpg
Nếu tuyến truyện thứ nhất luôn được Nam mường tượng với màu sắc tươi sáng, âm nhạc rộn ràng và tràn đầy niềm vui thì thực tại nơi Nam bị rơi vào bẫy của Huy luôn đen tối, u ám với những mưu ma chước quỷ rùng rợn. Phải dành lời khen cho Vũ Ngọc Đãng vì dám thử thách bản thân lẫn khán giả ở thể loại kinh dị về biến thái tâm lý - tức là tính kinh dị không đến từ ma quỷ, máu me thông thường mà từ tâm thần bệnh hoạn, tội lỗi.Để cảm được thể loại này, người xem phải hiểu được tâm lý của nhân vật và nhiều phép ẩn dụ trong câu chuyện. Có rất nhiều thông điệp, hình ảnh thú vị, sâu sắc trong phim. Nhưng đây rõ ràng không phải một thể loại phim đại chúng. Người hiểu được có thể chậm rãi thưởng thức, suy ngẫm; nhưng một khi không hiểu thì chỉ có thể chê bai, thậm chí bực bội. 
CMNHVHVKtratanLQH03-01f36.jpg
CMNHVHVKtratanLQH07-01f36.jpg
Vũ Ngọc Đãng cũng sáng tạo ra khá nhiều chiêu trò cho Huy sử dụng, khiến cho không chỉ Nam mà các khán giả đều phải “toát mồ hôi hột” khi bị thử thách lòng can đảm hết lần này đến lần khác. Thế nhưng, trò chơi này chưa đủ “ép phê” với những fan phim kinh dị thực thụ. Những màn tra tấn, cân não của Huy không được đẩy lên đến tận cùng, cô “ma nữ” áo váy dài thượt, tóc xõa che mặt cùng những trò dọa dẫm quen thuộc như con búp bê vấy máu… đều dễ bắt gặp trong những phim kinh dị khác. Tuy nhiên, diễn xuất của hai diễn viên chính là La Quốc Hùng và Hồ Vĩnh Khoa rất đáng nhận được lời khen ngợi. Một Nam luôn lấm lét, run rẩy đối lập với Huy luôn điềm tĩnh, thản nhiên càng làm rõ vị thế con mồi – thợ săn giữa hai người trong trò chơi quái đản này.
CMNHVHVKtratanLQH10-01f36.jpg
CMNHVHVKtratanLQH02-01f36.jpg
Sau Hot Boy Nổi Loạn, Vũ Ngọc Đãng lại tiếp tục mang yếu tố đồng tính vào phim. Như anh từng giải thích trong một bài phỏng vấn, nếu có người muốn bảo vệ tê giác, trẻ em nghèo, an toàn giao thông… thì riêng Đãng, anh lại thích lên tiếng về quyền lợi người đồng tính. Đây được kì vọng là điểm đặc sắc của phim nhưng có đôi chút “lạ lùng” khi soi vào hành động của Khánh: quá hồn nhiên với tình cảm của người bạn đồng giới hay những màn vờn nhau nóng bỏng của Huy với Nam thì thỏa mãn tốt phần nhìn chứ chưa hẳn đóng góp vào cốt truyện chung. Bù lại, nam diễn viên trẻ mới toanh Tiến Vũ vào vai khá "ngọt". Ngoại hình nam tính, còn chút ngây ngô, tươi trẻ khiến khán giả không khỏi rung động trước anh chàng.
CMNHV008-2b07c.jpg
CMNHV004-2b07c.jpg
Điểm cộng lớn nhất của phim nằm ở phần âm nhạc và hình ảnh – vốn là hai thế mạnh từ trước đến nay của Vũ Ngọc Đãng. Nhà sản xuất đã dày công tìm kiếm và phát hiện ra khu hồ đá Ma Thiên Lãnh (Tây Ninh) cùng một căn biệt thự ở quận 9 (TP.HCM) là bối cảnh phù hợp cho bộ phim. Sự thật đã chứng minh rằng những thước phim trong Con Ma Nhà Họ Vương luôn đẹp và nên thơ như những MV ca nhạc Hàn Quốc, mặc dù kinh phí đầu tư không cao. Nhạc phim Có Thật Không Tôi qua giọng hát của Trung Quân Idol vô cùng da diết, ám ảnh, hứa hẹn sẽ trở thành “hit” trong thời gian sắp tới.
MH019-73661.jpg
MH020-73661.jpg
Nhìn chung, mặc dù sở hữu ý tưởng khá độc đáo nhưng Con Ma Nhà Họ Vương vẫn chưa thỏa mãn kỳ vọng của khán giả - đặc biệt là fan phim kinh dị - dành cho phim. Phim không đạt được sự dồn dập, căng thẳng cao độ cần có của một phim kinh dị - tâm lý. Hy vọng đạo diễn mau lấy lại phong độ sau cú nghỉ giữa chặng mang tên Con Ma Nhà Họ Vương này để tạo bước đột phá mới với .

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất