Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Táo hóng đưa thiên đình Việt sang trời Tây

Ở tiểu phẩm Thiên đình Tây du hý, Ngọc Hoàng cùng Nam Tào, Bắc Đẩu và các Táo Giao thông, Táo Văn hóa lang thang ở châu Âu để nghe Táo Cộng đồng cùng vợ con báo cáo về quá trình hội nhập với người dân nước bạn. Ở đây, bao chuyện dở khóc, dở cười đã được kể ra. Dưới góc nhìn của tác giả kịch bản Đinh Tiến Dũng, từ chuyện mưu sinh, đời sống của người Việt, nhất là sự giao thoa, tiếp biến văn hóa giữa Đông - Tây được phản ánh sinh động và hài hước. 

body-2488-1424492683.jpg

Ngọc Hoàng sang châu Âu trong tiểu phẩm "Thiên đình Tây du hý".

Sau khi chứng kiến sự vất vả của con dân Việt Nam nơi xứ người, Ngọc Hoàng lại khăn gói trở về Việt Nam trong tiểu phẩm Lễ hội hóa trang. Người làm chủ thiên đình đã có chuyến thăm Xóm Hóng (một xóm cư dân giả định, xuất hiện trong chuỗi hài kịch của Nhà hát Tuổi Trẻ). Các cư dân Xóm Hóng đang hào hứng với lễ hội hóa trang, người thì vào vai Võ Tắc Thở, người hóa thân Bạch Tuyết, người vào vai Thạch Sanh... thấy Ngọc Hoàng xuất hiện, họ tưởng đó là một cư dân hóa trang nên chẳng kiêng nể gì. Bao nhiêu thói hư tật xấu mang thương hiệu "hóng hớt" đều phơi bày ra hết. Sự bi hài lên tới đỉnh điểm khi cả xóm lầm tưởng Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu là hội những người bán hàng đa cấp.

body-2-4150-1424492683.jpg

Ngọc Hoàng bị lầm tưởng là người bán hàng đa cấp trong "Lễ hội hóa trang".

Nhạc sĩ Trương Quý Hải và tác giả kịch bản "Giáo Sư Xoay" Đinh Tiến Dũng tham gia chương trình với tư cách khách mời giao lưu. Cả hai trình bày ca khúc Hành trình lời ruCho tôi là người Việt Nam, sau đó giao lưu với khán giả. Trên sân khấu, hai nghệ sĩ chia sẻ những khó khăn thường nhật mà bà con Việt xa xứ phải đương đầu để mưu kế sinh nhai.

Người ngay sợ kẻ gian là tiểu phẩm hài mang tính giáo dục do đạo diễn Lê Hùng dàn dựng. Tác phẩm được xây dựng dựa trên những trớ trêu của cuộc sống, như người tốt sợ kẻ xấu, kẻ gian hà hiếp người ngay. Và dung dưỡng cho những việc xấu ấy chính là thái độ vô cảm của mỗi con người trong đời sống hôm nay. Lấy bối cảnh trong một chuyến xe bus, những trái ngang, lộn xộn của cuộc sống được tái hiện. Đúng lúc ấy, những nhân vật quan trọng của thiên đình xuất hiện, đại diện cho những mong mỏi về điều tốt đẹp sẽ ngự trị trong đời sống của chúng ta.

body-3-7421-1424492683.jpg

Các tiết mục ca múa nhạc đều mang âm hưởng tươi vui.

Xen kẽ giữa các tiểu phẩm hài là những ca khúc mang chủ đề về mùa xuân. Nghệ sĩ Hoàng Tùng - Phó đoàn Kịch Thể nghiệm - cũng xuất hiện tại chương trình với tiết mục kịch câm Mặt nạ như một điểm nhấn nhá. 

Chương trình "Táo hóng đón xuân" sẽ có năm suất diễn từ mùng 6 tới mùng 10 Tết (tức 24 tới 28/2) tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Nhiều nghệ sĩ hài nổi tiếng như Vân Dung, Chí Trung, Đức Khuê, Minh Hằng, Hương "Tươi"... sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình.

Lam Thu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất