Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Tiến Truyển trở thành quán quân Project Runway 2015

Video

Video trực tiếp chung kết Project Runway 2015

Giang Tú, Tiến Truyển và Trần Hùng sẽ trình diễn bộ sưu tập với chủ đề "cảm hứng châu Á" để xác định danh hiệu quán quân.

Sau hơn một tháng tranh tài, ba thí sinh - Trần Hùng, Giang Tú và Tiến Truyển - bước vào chặng đua cuối cùng để xác định danh hiệu quán quân Nhà thiết kế thời trang Việt Nam mùa thứ ba.

Trong đêm chung kết tối 30/1 tại TP HCM, mỗi thí sinh trình diễn một bộ sưu tập mini với chủ đề Cảm hứng châu Á.

 

Trần Hùng chọn miêu tả về một châu Á bình yên với những bông hoa ven đồng và hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Bên cạnh đó, 8X cũng kết hợp nét đẹp của chiếc áo kimono truyền thống Nhật Bản lên trang phục. 

Với Giang Tú, cá chép hóa rồng là hình ảnh biểu trưng nhất khi nói về châu Á. Vì thế, chàng trai sinh năm 1992 sẽ thể hiện điều này trong bộ sưu tập nói về Hội An.

IMG_05011.jpgCác giám khảo của chương trình.

Còn Tiến Truyển - anh chàng đại diện cho sức trẻ và niềm đam mê - muốn miêu tả về một Á Đông hiện đại, trẻ trung và hoành tráng qua những mẫu thiết kế của mình. 

Đây là năm thứ 3 Tiến Truyển tham gia cuộc thi, vì thế hơn ai hết anh mong chờ và khao khát được trở thành quán quân. Tuy có thế mạnh về xử lý chất liệu và kỹ thuật cắt may, thí sinh này lại bị hạn chế về khả năng sáng tạo. 

IMG_01781.jpgMinh Hằng khuấy động sân khấu.

Đúng 20h, nữ ca sĩ Minh Hằng mở màn đêm chung kết Project Runway bằng chùm ca khúc xuân - Lắng nghe mùa xuân về, Ngày xuân long phụng sum vầyHappy new year - được phối lại theo phong cách sôi động. Qua mỗi bài hát, cô lại thay đổi một bộ trang phục khác nhau.

Video

Minh Hằng khuấy động chung kết Project Runway

Nữ ca sĩ mở màn chương trình bằng chùm ca khúc xuân.

Ngay sau đó, host Trương Ngọc Ánh bước ra sân khấu trong bộ đầm đỏ lộng lẫy, công bố chủ đề đêm thi chung kết - Cảm hứng châu Á. Nữ diễn viên cũng đồng thời đảm nhận vai trò dẫn chương trình cùng cố vấn thời trang Tùng Leo.

Video

Bộ sưu tập đầy chất lãng mạn của Trần Hùng

Trần Hùng chia sẻ, anh muốn bộ sưu tập không chỉ dừng ở sàn diễn, mà có tính ứng dụng.

Trần Hùng là thí sinh đầu tiên trình diễn bộ sưu tập gồm hơn 10 thiết kế - cả trang phục nam và nữ. Với đồ nữ, anh sử dụng những chất liệu mềm như lụa, chiffon, xuyên thấu để tôn vinh nét đẹp dịu dàng của người phụ nữ. Kỹ thuật thêu hoa được Trần Hùng tận dụng triệt để. Hương Ly - quán quân Vietnam's Next Top Model 2015 - đảm nhận vai trò vedette. Cô bước đi uyển chuyển trong bộ đầm phom dáng bay bổng.

IMG_03141.jpgHương Ly diện váy xuyên thấu của thí sinh Trần Hùng.

So với những mùa trước, dàn thí sinh Project Runway năm nay mờ nhạt hơn và cũng không có nhân tố nào nổi trội, thể hiện rõ cá tính. Tuy nhiên, đến lúc này, Trần Hùng được đánh giá có nhiều cơ hội chiến thắng hơn 2 đối thủ. Giới chuyên môn cũng như những thí sinh từng ở nhà chung đều dành cho chàng trai Yên Bái nhiều lời có cánh.

IMG_03271.jpgThí sinh Trần Hùng chào khán giả sau khi kết thúc bộ sưu tập.

Trái ngược với Trần Hùng, bộ sưu tập của Giang Tú mang màu sắc ma mị, phá cách. Một số người mẫu còn đeo mặt nạ trên sàn diễn. Nguyễn Oanh là người mẫu diễn chốt màn với bộ trang phục tua rua. Xét về sự cầu kỳ, ý tưởng sáng tạo, bộ sưu tập "Châu Á thịnh vượng" của thí sinh Tiến Truyển ấn tượng hơn cả. Từ phom dáng cho đến chất liệu đều khiến người đối diện phải chú ý. Trước đó, Tiến Truyển cũng được ban giám khảo đánh giá cao ở sức trẻ và sự đam mê.

IMG_04711.jpgTiến Truyển mang đến màu sắc khác lạ.IMG_03771.jpgBST của Giang Tú ma mị, cá tính. Nguyễn Oanh chốt màn show diễn.

Theo chia sẻ của cố vấn thời trang Tùng Leo, mỗi thí sinh chỉ có 2 tuần để hoàn thành bộ sưu tập với hơn 10 mẫu thiết kế. Đây quả là điều rất áp lực.

Giám khảo Thiên Hương yêu thích sự mềm mại, nền nã, dịu dàng trong bộ sưu tập của Trần Hùng. Nhưng nhược điểm của anh là chưa có điểm mới, lặp lại cái cũ. Về Tiến Truyển, nữ giám khảo khen anh lột xác, bộ sưu tập đạt hiệu ứng thị giác tốt. Tuy nhiên, điểm chê là chất liệu chưa đạt. Nhà thiết kế Công Trí khen Trần Hùng vẫn giữ vững phong độ nhưng vì "tỉnh táo" quá nên anh chưa vượt qua được cái bóng của chính mình. Công Trí đặc biệt xúc động với bộ sưu tập của Tiến Truyển, mà theo miêu tả của anh đó là sự thăng hoa của vải vóc. Bên cạnh đó, anh cũng ấn tượng với sự sáng tạo của Giang Tú nhưng tiếc vì Tú không đủ thời gian để kể câu chuyện của mình.

IMG_04911.jpgCác thí sinh nghe nhận xét của giám khảo sau phần thi.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất