Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

NSƯT Chí Trung tiếp tục dựng kịch Lưu Quang Vũ

Vở kịch được Lưu Quang Vũ viết năm 1983, với cái tên ban đầu là Không có trong hồ sơ, sau đó được đổi tên thành Thủ phạm là ai?. Tác phẩm đã được ba đoàn nghệ thuật dàn dựng gồm Nhà hát Kịch Công an, Đoàn kịch nói Nam Định và Đoàn dân ca Nghệ Tĩnh. 

body-Ailathupham-1443-1421638677.jpg

Hình ảnh trong vở "Ai là thủ phạm?" do NSƯT Chí Trung đạo diễn. Ảnh: doanbang.

Ai là thủ phạm? kể về đời sống của tầng lớp thị dân Hà Nội những năm 1980. Bối cảnh xảy ra là một khu tập thể có biệt danh "Quân khu Phượng Hà", nơi những mảnh đời nhỏ lẻ sinh sống. Tại đây, một lớp trẻ sinh ra và lớn lên với nhiều cách giáo dục và hoàn cảnh sống khác nhau. Trong số đó, có nhiều người giữ trọng trách trong các cơ quan nhà nước. Bên cạnh câu chuyện đi tìm thủ phạm trong một án mạng, câu hỏi "Ai là thủ phạm?" còn đặt ra với những vấn đề của xã hội, như hiện tượng tham nhũng...

Từng được vinh danh là của Liên hoan các vở diễn Lưu Quang Vũ (2013), NSƯT Chí Trung được chọn dàn dựng Ai là thủ phạm? Danh hài sử dụng thủ pháp xen kẽ giữa những bối cảnh xưa cũ với suy nghĩ của lớp trẻ hiện nay khi dựng vở. Anh đưa nhiều yếu tố hài hước vào tác phẩm, đồng thời vẫn làm toát lên những thông điệp của một kịch bản chính luận.

Vở kịch có sự tham gia biên tập của Đinh Tiến Dũng, trợ lý đạo diễn Như Lai, cùng diễn xuất của các diễn viên nổi tiếng như NSND Lê Khanh, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, Vân Dung, Quỳnh Dương, Thanh Dương...

Ai là thủ phạm? sẽ ra mắt khán giả vào cuối tháng 1. Dự kiến, tác phẩm sẽ được diễn vào các tối từ 25 tới 29/1 tại Nhà hát Tuổi Trẻ.

Lam Thu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất